• การจัดเรียงลำดับของอาหารโต๊ะจีน

                  หากจะถามว่าการรับประทานอาหารแบบ โต๊ะจีน มีจุดเด่นตรงไหน เชื่อว่า หลายๆ ท่านจะมองเหมือนๆ กันว่า เป็นเรื่องของการนำอาหารเสิร์ฟขึ้นโต๊ะ ซึ่งจะมีการทยอยส่งอาหารเข้าเสิร์ฟเป็นรายการๆ ไปเรื่อยๆ ตั้งแต่เมนูแรกจนถึงเมนูสุดท้าย ซึ่งโดยทั่วไปก็จะมีประมาณ 9 รายการอาหาร และแบ่งออกเป็น 3 ช่วงหลัก รายการอาหาร ขึ้นอยู่กับ เจ้าภาพผู้ตัดสินใจเลือกเมนูอาหารกับผู้ให้บริการ รับจัดโต๊ะจีน   
                  ลำดับของอาหาร ที่ว่าแบ่งเป็น 3 ช่วงก็คือ อาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก (แบ่งออกเป็น 2 ช่วงย่อยและ ของหวาน)ช่วงแรก เป็นการเสิร์ฟ อาหารเรียกน้ำย่อย เป็นการเสิร์ฟอาหารกินเล่นมาขึ้นโต๊ะให้รับประทานก่อนเพลินๆ ซึ่งก็ อาจจะเป็น ข้าวเกรียบทอด ตามด้วยติ่มซำ ตามธรรมเนียมจีนนั้น อาหารชุดแรกนี้เพื่อปลุกกระเพาะอาหารให้รู้ว่า จะมีอาหารตามมา เรื่องนี้เป็นภูมิปัญญา ที่ทำให้ระบบย่อยทำงานได้เต็มที่อีกด้วย เนื่องจากอาหารจีน มีแนวคิดเรื่องอาหารเป็นยา การที่กระเพาะจะสามารถรับสรรพคุณได้เต็มที่ต้องได้รับการปลุกให้ทำงานได้เต็มที่ก่อน จากนั้นจะตามด้วยอาหารจานหลัก ซึ่งก็จะมีประกอบด้วย ปลา กุ้ง หมู เป็นอาหารจานหลักชุดแรก ตามด้วย อาหารจานหลักชุดที่สองที่เป็นอาหารประเภทแป้ง อาจจะเป็นข้าวผัด หรือ หมี่ผัดก็ได้ และสุดท้ายก็จะมีการเสิร์ฟอาหารหวาน หรือผลไม้ตบท้ายมื้ออาหาร

                  การรับประทานอาหารแบบ โต๊ะจีน จึงสามารถสร้างความประทับใจและความอิ่มเอมให้กับผู้มาร่วมงานได้เป็นพิเศษ เพราะมีครบ และมีการเรียงลำดับมาเป็นอย่างดี

    ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา
    ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของคุณ

    ทีมงาน โต๊ะจีน วิชัยโภชนา นครปฐม
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
    Tel. 0645919000 (ภูมิ ฝ่ายขาย )หรือ Line ID: wichaifood